Chinh phục khách hàng bằng tình yêu thương và sự tử tế – Anh Thuận – Trưởng phòng thiết kế Quảng Cáo Phúc Lợi Việt

Trải qua quãng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần, lại bắt đầu tuần mới học tập và làm việc. Thức dậy với những khuôn mặt lơ tơ mơ, tóc tai bù xù. Hôm nay ngày đầu tuần tôi phải đi làm thật sớm để họp đầu tuần quy định bắt buộc của công ty và có lịch gặp và trao đổi với một nhân vật đặc biệt.

Anh Thuận – Sinh ra trên mảnh đất Huế –  mảnh đất lãng mạn, mộng mơ, đậm chất thơ, một miền di sản có một không hai về vẻ đẹp rất riêng, rất ngọt ngào. Tôi ước tôi được đặt chân đến Huế, tôi không thể tưởng tượng được một cố đô đầy chất thơ sẽ ra sao giữa thời hiện đại.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng tôi cũng gặp được anh trong một ngày bận rộn của tháng 7 sau cuộc họp đầu tuần tại công ty. Mạo muội xin anh chút thời gian để phỏng vấn anh vài câu hỏi, anh bắt đầu trêu chọc tôi vì thấy 2 má tôi đỏ ưng và bối rối. Tôi cũng vui vẻ đùa theo anh, không khí ngại ngùng dần biến mất.

Anh có thể giới thiệu sơ qua về mình không ạ?

Anh tên là Huỳnh Quang Thuận, hiện anh đang đảm nhiệm vị trí là quản lý bộ phận thiết kế Quảng Cáo của công ty. Công việc của anh cũng khá bận rộn, anh đảm nhiệm quản lý thiết kế tại bộ phận kinh doanh bên mảng Quảng Cáo, anh khá là nhạt nên em thắc mắc gì cứ hỏi anh nhé ! Cười

Thuan Plv

Cơ duyên nào dẫn dắt anh đến với Phúc Lợi Việt ?

Anh gắn bó với Phúc Lợi Việt đã được gần 6 năm rồi. Hồi đó, kể ra cũng thật tình cờ, trước khi đi làm tại Phúc Lợi Việt, anh có phỏng vấn tại một công ty chuyên thiết kế khác. Vì khá tự tin vào kiến thức cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, đúng như những gì anh trông đợi, sau một ngày phỏng vấn anh nhận được tin trúng tuyển.

Sau khi đi phỏng vấn về. Trong lúc tai nạn, anh có đánh rơi hồ sơ xin việc nên khi anh Phúc thấy xem hồ sơ của anh thì anh Phúc mới điện thoại bảo là “ Em đang đi xin việc à – Nếu chưa xin được thì hãy về với công ty anh “……Và từ đó, anh nghĩ cơ duyên đã định đoạt số phận của anh…lúc đầu anh chỉ làm cho vui thôi nhưng đâu ai biết nó lại kéo dài đến bây giờ. Anh cảm thấy rất hài long với những thứ mà anh có hiện tại.

Ban đầu làm việc tại Phúc Lợi Việt anh có gặp khó khăn nào không?

Chẳng lâu sau khi anh làm việc tại Phúc Lợi Việt, anh bắt đầu nghe phong phanh những thông tin tồi tệ về công ty, tài chính không ổn định, khó khăn chồng chất. Chính những tác động ấy khiến anh nghĩ mình không thể bám trụ cùng Phúc Lợi Việt, bởi phía sau anh còn có gia đình, người thân, áp lực kinh khủng lắm, không cho phép anh ngừng ích kỷ, việc trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày dường như đè nén trên đôi vai.

Công việc cũng trì trệ nữa, đôi khi anh thiết kế ra những mẫu thiết kế không đẹp là bị nói ngay, không vừa lòng khách hàng. Hồi đó, anh nhớ kiếm khách hàng khó lắm, bộ phận marketing cũng chưa có nữa. Nên hầu như anh em trong công ty đều phải nỗ lực dùng mối quan hệ của bản thân để kiếm khách hàng. Cái khâu chăm sóc khách hàng nó quan trọng lắm em. Lúc đó là anh đưa ra phương hướng là giữ mối quan hệ thật tốt với khách hàng để sau này họ quay lại tìm mình.  Có khách làm bảng hiệu từ vài năm trước, nên vẫn liên lạc lại với anh để làm bảng hiệu, anh thật sự cảm thấy rất vui vì khách hàng vẫn còn nhớ đến mình….

Bản thân anh tự nhủ rằng không có việc gì dễ dàng cả, cứ thử sức với những khó khăn, nếu bản thân vẫn không thay đổi được hoàn cảnh thì sẽ chấp nhận buông tay. Rồi cứ thế, anh tự trấn an mình bằng những ngày tìm kiếm khách hàng, thiết kế những sản phẩm chất lượng và đẹp nhất, tạo mối quan hệ và giữ thái độ tốt nhất với khách hàng để một lần chứng minh lựa chọn của mình là đúng.

Anh có cảm nhận được sự thay đổi gì sau khoảng thời gian làm việc tại Phúc Lợi Việt không ạ ?

Chỉ sau 2 năm ngắn ngủi làm việc bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết thì anh được tin tưởng bổ nhiệm lên quản lý phòng Thiết Kế Quảng Cáo. Cứ vậy đến hết năm 2018, suy nghĩ, tư duy trong anh dần thay đổi mà chính bản thân anh cũng không nhận thức được. Không chỉ anh mà cả Phúc Lợi Việt cũng ngày một dịch chuyển theo hướng tích cực, năm sau rồi đến năm sau nữa, mọi thứ ổn dần và đi vào quỹ đạo riêng. Phúc Lợi Việt giúp anh hiểu ra rằng cuộc sống này bao giờ cũng sẽ có khó khăn, mỗi một giai đoạn cái khó lại mang hình hài khác nhau. Những thứ anh đạt được không phải là ngẫu nhiên mà tất cả anh phải trả giá bằng thời gian, mồ hôi và công sức. Từ lúc đó, anh đi theo Phúc Lợi Việt không còn là vì đồng lương mà thứ níu kéo anh chính là tư duy của người lãnh đạo và con đường hướng đến tương lai, khát vọng cao hơn của  Phúc Lợi Việt.

Những khó khăn khi anh đảm nhận chức vụ Quản Lý Thiết Kế là gì ?

Người quản lý có nghĩa là đi kèm với trách nhiệm và áp lực nặng nề, làm thế nào để cân bằng giữa công việc, gia đình và bản thân là điều rất khó, đòi hỏi mỗi người phải có nhiều kỹ năng tốt, vì thế việc luôn đắp khung năng lực là điều mà không chỉ bản thân anh mà bất kỳ người quản lý nào cũng phải luôn trao dồi hằng ngày, nếu không mình sẽ nhanh chóng bị thụt lùi phía sau trong cái xã hội không ngừng thay đổi này.

Làm việc giữa thành phố xô bồ của Đà Thành, cuộc sống chen chúc, cạnh tranh cao, con người sẽ có lúc bất đồng trong hành động, sự khác biệt trong cách sống, suy nghĩ, nhưng để kết nối được mọi người, xây dựng nên tình cảm anh em thông qua một tập thể gắn bó, đưa mọi người vào chung một chí hướng, thì đó mới chính là một lãnh đạo tài giỏi. Bản thân anh luôn cố gắng làm được điều đó để đưa Phúc Lợi Việt phát triển hơn trong tương lai.

Anh cảm thấy mình học được gì sau 6 năm đồng hành cùng Phúc Lợi Việt ?

6 năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt, chính những khó khăn, thử thách đã tạo nên anh và Phúc Lợi Việt của hiện tại. Nó dạy cho anh hiểu được rằng những áp lực hay những trở ngại đều không quan trọng nếu bản thân không ngừng phát triển, nâng cấp năng lực. Mong muốn là chưa đủ. Bạn phải khao khát, động lực phải tuyệt đối mạnh mẽ.

Anh có dự định gì trong tương lai không ạ ?

Dự định của anh nhiều vô kể, mỗi năm bản thân lại đòi hỏi nỗ lực, cố gắng không ngừng, rèn luyện bản thân để đạt được những khả năng cao hơn, chức vụ cao hơn.Trải qua 6 năm, Phúc Lợi Việt đang trên đà phát triển, tương lai hẳn sẽ có nhiều đổi mới hơn, có thể là phủ sóng chi nhánh trên đất Đà Thành, không chỉ hoạt động trong Đà Nẵng mà sẽ phủ hết hết nhiều tỉnh thành, ước mơ mà chẳng bao giờ bị đánh thuế cả, nên cứ nỗ lực hết sức mình thôi.

Là một quản lý Thiết Kế Kinh Doanh, anh có đôi lời gì muốn gửi gắm các bạn trẻ và đồng nghiệp trong công ty không ạ ?

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, cần quan tâm đến cảm nhận khách hàng, làm vừa lòng khách hàng, vì vậy, quy trình chăm sóc khách hàng là một hoạt động cần thiết trên hành trình phát triển đúng đắn. Những khách hàng trung thành quay lại nhiều lần, họ cũng quảng bá cho doanh nghiệp của bạn thông qua phương thức truyền miệng. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có thể biến khách hàng thành “đại sứ” cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ , đồng thời cung cấp những phản hồi có giá trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm . Nếu bạn tạo được cái tâm, cái tầm ở một doanh nghiệp, bạn sẽ nhận về nhiều thứ hơn cả mong đợi. Hãy cố gắng rèn luyện bản thân để trở nên điêu luyện rồi bạn sẽ lão luyện thôi. Và anh nghĩ Phúc Lợi Việt là môi trường đáng để bạn gắn bó lâu dài.

Cảm ơn anh Thuận đã dành những phút giây ít ỏi sau giờ họp để có những chia sẻ chân thành về câu chuyện của mình. Chúc anh đạt được thành công trên con đường mình đã chọn ở hiện tại cũng như tương lai.

Đánh giá bài viết
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon